Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Chữa ho cho trẻ an toàn tại nhà

Cha mẹ đã biết cách nào có thể trị ho an toàn cho trẻ chưa? Cùng tham khảo một số phương pháp sử dụng nguyên liệu thiên nhiên chữa bệnh cho trẻ tại nhà.


Khi thời tiết thay đổi là nguyên nhân khiến cho trẻ bị nhiễm bệnh về hô hấp đặc biệt là tình trạng ho có đờm, ... Các cơn ho kéo dài không ngừng khiến nhiều trẻ quấy khóc, đau rát họng và gây nhiều nguy hại cho sức khỏe của trẻ. Một số phương pháp sau sẽ giúp cha mẹ thêm kiến thức giúp chữa bênh cho bé mà không cần tới thuốc kháng sinh.

Rau diếp cá + nước vo gạo ​





Nguyên liệu: 5 – 10 lá diếp cá; 1 bát nước vo gạo.

Cách thực hiện: lấy một nắm lá rau diếp đem rửa sạch, sau đó trộn đều với nước vo gạo, đun sôi để riu riu lửa tầm khoảng 20 phút. Sau đó dùng nước này để nguộc cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1h, ngày uống 3 lần.

Hỗn hợp đường nâu+ tỏi + gừng


Cha mẹ chỉ cần chuẩn bị 1 miếng đường nâu, 2-3 tép tỏi, vài lát gừng cùng với một chút nước lọc. Lấy toàn bộ hỗn hợp này đun sôi sau đó lọc nước để lửa liu riu tầm khoảng 10 phút để nguội rồi cho trẻ uống.

Lá húng chanh


Lấy một nắm lá húng chanh đem rửa sạch rồi thái nhỏ trộn chung với đường phèn hoặc mật ong, sau đó mang đi hấp cách thủy. Dùng nước này cho trẻ uống ngày 2 lần, húng chanh có công dụng hiệu quả trong việc thông cổ, lợi phế, trị đờm .

Quả quất



Bạn đem quất bóc lấy vỏ, gừng cạo sạch vỏ xắt thành từng miếng, cho cùng với mật ong và đun cách thủy. Đem lọ đựng nước cốt đó và cho vào tủ lanh, mỗi lần cho trẻ uống thì hâm nóng lại, dùng từ 1-2 thìa .

Những ngày thời tiết thay đổi cha mẹ nên thủ sẵn những nguyên liệu này trong nhà để đề phòng việc trẻ bị ốm hoặc ho, tốt nhất nên hạn chế việc bé dùng thuốc kháng sinh tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của bé.
Chăn Ga Hanvico Hà Nội
Chăn Ga Hanvico Hà Nội

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét